วันอังคารที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2561

Record 11 Monday 26 March 2018

 Record 11
Monday 26 March 2018

knowledge

กิจกรรมการเรียนการสอนวันนี้ อาจารย์ให้นักศึกษาแต่ละกลุ่มที่สอนในหน่วยต่างๆ ของวันอังคาร ออกมาสอนกิจกรรมเสริมประสบการณ์ หน้าชั้นเรียน เพื่อทดลองสอนให้เพื่อนๆ ดู เพื่อนำไปปรับใช้ในการออกฝึกประสบการณ์

หน่วยประสาทสัมผัสทั้ง 5 (วันอังคาร)
กิจกรรมการเรียนรู้ 

  • เริ่มต้นเข้าสู่กิจกรรมด้วยเพลงสัมผัสทั้ง 5 ให้เด็กๆ ร้องเพลงไปพร้อมๆ กัน เข้าสู่ขั้นสอนด้วยกิจกรรมการดมกลิ่น ครูมีกล่อง 2 กล่องที่ 1 ใส่กลินหอมไว้ส่งให้เด็กๆดม กล่องที่ 2 ใส่กลิ่นเหม็น แล้วส่งให้เด็กๆ ดม จากนั้นครูแจกรูปจมูกให้เด็กๆ 2 รูป ให้เด็กๆ วิเคราะห์แล้วนำรูปออกมาติดในตารางที่ครูเตรียมไว้
  • ครูควรให้เด็กแสดงความคิดเห็น เช่น เด็กๆ คิดว่าในกล่องใบที่ 1 เป็นกลิ่นอะไร และใบที่ 2 เป็นกลิ่นอะไร (ความหลากหลายของเด็กต่างกัน)
  • วิธีการดมกลิ่นนั้น ควรเอามือพัดให้มีลม ไม่ควรสูดดมเข้าไปเพราะบางกลิ่นอาจจะก่อให้เกิดอันตราย
  • เด็กได้ใช้จมูกในการดมกลิ่น  เด็กใช้จมูกในการแยกแยะของกลิ่น
  • เพลงสัมผัสทั้ง 5 ควรไปใช้ในวันจันทร์ เพื่อมองเห็นภาพรวมของประสาทสัมผัสทั้ง 5 ว่ามีอะไรบ้าง
  • วันแรกควรรู้จักประสาทสัมผัสทั้ง 5 ว่ามีอะไรบ้างก่อน พอวันต่อมา ค่อยเอามาทีละชิ้น
  • ครูควรให้เด็กส่งต่อหรือหยิบหน้าห้องด้วยตนเอง ไม่ควรแจกเด็กทีละคน
  • เริ่มต้นด้วยการสงบเด็ก " ปิดหูซ้ายขวา ปิดตาสองข้าง ปิดปากเสียบ้าง แล้วเอามือกอดอก "
  • เข้าสู่กิจกรรมด้วยคำคล้องจอง สนทนาเนื้อหาในคำคล้องจอง ขั้นสอน  ครูนำของที่ใส่ในตระกร้าออกมาให้เด็กสังเกตและให้เด็กทายว่าสิ่งที่ครูนำมาคืออะไร คือ กล่องที่ 1 เป็นมะเขือเทศสด กล่องที่ 2 เป็นมะเขือเทศที่เน่าแล้ว ครูให้เด็กๆ วิเคราะห์ลักษณะ ได้แก่ สี กลิ่น ผิว รูปทรง ส่วนประกอบ
  • ไม่ควรนำมะเขือเทศมาใช้ในหน่วยอาหาร ควรจะนำไปใช้ในหน่วยผักหรือผลไม้มากกว่า
  • การสอนเรื่องอาหารต้องมีถุงเล็กๆ ใส่อาหารให้เด็กเห็น
  • ต้องมีตัวเลขกำกับ
  • นำอาหาร 2 อย่าง มาวิเคราะห์ ได้แก่ อาหารที่ควรรับประทานและอาหารที่ไม่ควรรับประทาน
  • ควรแยกประเภท อาหารคาวและอาหารหวาน
  • เริ่มต้นด้วยการสงบเด็ก 2 เพลง เข้าสู่กิจกรรมด้วยการนำภาพผีเสื้อ มาให้เด็กสังเกต 2 ภาพ ภาพที่ 1 คือ ผีเสื้อหนอนใบรัก ภาพที่ 2 คือ ผีเสื้อลายเสือ ให้เด็กวิเคราะห์ลักษณะผีเสื้อ ได้แก่ สีและรูปทรง วิเคราะห์รูปที่ 1 ก่อน
  • ครูควรร้องเพลงแค่เพลงเดียว
  • รูปภาพควรมีขนาดใหญ่ ต้องเลือกที่มองเห็นชัดๆ
  • ส่วนประกอบของผีเสื้อต้องมีในตารางวิเคราะห์ข้อมูล
  • การใช้สัญลักษณ์กำกับเรื่องสี ไม่ควรใช้รูปทรง เช่น สามเหลี่ยมกำกับ ควรใช้การฝนสี 
  • ควรหารูปที่เห็นส่วนประกอบของผีเสื้อที่ชัดเจน
  • การเขียนแวนไดอาแกรมต้องเขียนสิ่งที่เหมือนกันก่อนทุกอย่าง
  • ควรมีการเปรียบเทียบขนาดของผีเสื้อ
  • ควรเขียนให้เป็นระบบ มีการวางแผนก่อนล่วงหน้า
  • ข้างล่างของแวนไดอาแกรม ต้องมีการเขียนสรุป
  • ควรมีเลขกำกับ เช่น ตา = 2 หนวด = 2 ปาก = 1 ขา = 6 (เป็นคลังคำศัพท์ของเด็ก)
  • เริ่มต้นด้วยการสงบเด็ก " กำมือซ้าย กำมือขวา ชูมือมา วางตรงนี้แหละ "
  • เข้าสู่กิจกรรมด้วยนิทานลูกหมู 3 ตัว ครูนำรูปภาพบ้านมาให้เด็กสังเกต 3 ภาพ ได้แก่ บ้านฟาง บ้านไม้ และบ้านปูน มาใส่ในตาราง แล้วให้เด็กวิเคราะห์ลักษณะของบ้าน ได้แก่ วัสดุที่ใช้สร้าง รูปทรง ส่วนประกอบ หลังจากวิเคราะห์แล้วนำมาเปรียบเทียบความเหมือนความต่างในแวนไดอะแกรม
  • ส่วนประกอบของบ้าน ควรนำไปไว้ข้างหลังสุดของตารางวิเคราะห์ข้อมูล
  • ควรให้เด็กมีส่วนร่วมในการติดภาพ 
  • ควรเพิ่มเวลาในการสร้างบ้างลงไปในตารางวิเคราะห์ข้อมูล
  • ทักษะการฟัง
  • ทักษะการคิด
  • ทักษะการต่อยอดความรู้
  • ทักษะการคิดอย่างเป็นระบบ
  • ทักษะการคิดอย่างมีแบบแผน
  • ทักษะการสื่อสาร
  • ทักษะการนำเสนอข้อมูล
  • เข้าเรียนตรงเวลา 
  • แต่งกายถูกระเบียบ 
  • มีส่วนร่วมในการเรียนการสอน
Evaluate friends
  • เข้าเรียนตรงเวลา
  •  ตั้งใจเรียน
Teacher Evaluation
  • เข้าสอนตรงเวลา แต่งกานสุภาพเหมาะสม
  • มีการวางแผนการสอน
Classify
  • ห้องเรียนสะอาดกว้าง  
  • บรรยากาศเหมาะสมกับการเรียน









ข้อเสนอแนะจากอาจารย์

หน่วยอาหารดีมีคุณค่า (วันอังคาร)
กิจกรรมการเรียนรู้ 



ข้อเสนอแนะจากอาจารย์

หน่วยผีเสื้อแสนงาม (วันอังคาร)
สาระ 
      ผีเสื้อมี 2 ชนิด แบ่งออกเป็นสองกลุ่ม คือ ผีเสื้อกลางวันและผีเสื้อกลางคืน มีลักษณะที่เหมือนและแตกต่างกัน ได้แก่ สี รูปทรง ส่วนประกอบ ขนาด

กิจกรรมการเรียนรู้ 




ข้อเสนอแนะจากอาจารย์

หน่วยบ้านแสนสุข (วันอังคาร)
กิจกรรมการเรียนรู้ 










Skills


  • ทักษะการฟัง
  • ทักษะการคิด
  • ทักษะการต่อยอดความรู้
  • ทักษะการคิดอย่างเป็นระบบ
  • ทักษะการคิดอย่างมีแบบแผน
  • ทักษะการสื่อสาร
  • ทักษะการนำเสนอข้อมูล


Self assessment


  • เข้าเรียนตรงเวลา 
  • แต่งกายถูกระเบียบ 
  • มีส่วนร่วมในการเรียนการสอน



Evaluate friends

  • เข้าเรียนตรงเวลา
  •  ตั้งใจเรียน



Teacher Evaluation


  • เข้าสอนตรงเวลา แต่งกายสุภาพเหมาะสม
  • มีการวางแผนการสอน



Classify

  • ห้องเรียนสะอาดกว้าง  
  • บรรยากาศเหมาะสมกับการเรียน





วันอังคารที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2561

Record 10 Monday 19 March 2018

Record 10
Monday 19 March 2018


knowledge

กิจกรรมการเรียนการสอนวันนี้ อาจารย์ให้นักศึกษาแต่ละกลุ่มที่สอนในหน่วยต่างๆ ของวันอังคาร ออกมาสอนกิจกรรมเสริมประสบการณ์ หน้าชั้นเรียน เพื่อทดลองสอนให้เพื่อนๆ ดู เพื่อนำไปปรับใช้ในการออกฝึกประสบการณ์

หน่วยใต้ร่มเงาไม้ (วันอังคาร)









ข้อเสนอแนะจากอาจารย์
  • ส่วนประกอบควรไว้หลังสุด
  • ควรวาดรูปประกอบหลังคำ เช่น รูปทรงสามเหลี่ยม  ทรงกรวย
  • เวลาเขียนจะต้องเขียนอย่างเป็นระบบ 
  • เวลาเอารูปมาต้องให้ชัดเจน 
  • ไม่ควรเพิ่มอะไรลงไป ในเวลาสอน 
  • ควรเอาของจริงมา เพื่อให้เด็กเรียนรู้จากของจริง
  • ต้องใช้คำว่า "รูปทรง" เวลาอ่านทบทวน



หน่วยผลไม้เพื่อสุขภาพ








    ข้อเสนอแนะจากอาจารย์
    • การเรียกลักษณะรูปทรงของผลไม้ เช่น ทรงรี
    • เรียกลักษณะของผิวเปลือกได้ด้วยและรูปวาดรูปด้านหลังคำ เช่น เส้นตรง (รูปเส้นตรง)
    • เวลาเขียนจะต้องเขียนอย่างเป็นระบบ
    • ก่อนเริ่มกิจกรรมควรมีผ้าคลุมมาคลุมผลไม้ เพื่อให้เด็กๆ ทาย
    • ควรให้สอดคล้องกับวันจันทร์ และเลือกจากกิจกรรมวันจันทร์มาสัก 2 อย่าง

     หน่วยตัวฉัน




      ข้อเสนอแนะจากอาจารย์
      • เวลาสอนห้ามเอาเด็กออกมาหน้าชั้นเรียนเด็ดขาด เพราะจะทำให้เด็กบางคนเกิดปมด้อยในตัวเอง
      • เลือกเพลงสั้นๆ สอดคล้องกับหน่วย
      • ควรมีรูปกำกับ ผู้ชาย ผู้หญิง เพื่อเปรียบเทียบ
      • เวลาเขียนแผนต้องเขียนขั้นนำ ขั้นสอน ขั้นสรุป
      • ควรมีตารางวิเคราะห์ข้อมูล



      Skills
      • ทักษะการฟัง
      • ทักษะการคิด
      • ทักษะการต่อยอดความรู้
      • ทักษะการคิดอย่างเป็นระบบ
      • ทักษะการคิดอย่างมีแบบแผน
      • ทักษะการสื่อสาร
      • ทักษะการนำเสนอข้อมูล
      Self assessment

      • เข้าเรียนตรงเวลา 
      • แต่งกายถูกระเบียบ 
      • มีส่วนร่วมในการเรียนการสอน

      Evaluate friends

      • เข้าเรียนตรงเวลา
      •  ตั้งใจเรียน

      Teacher Evaluation

      • เข้าสอนตรงเวลา แต่งกานสุภาพเหมาะสม
      • มีการวางแผนการสอน






        วันอังคารที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2561

        Record 9 Monday 12 March 2018

        Record 9
        Monday 12 March 2018

        knowledge

        กิจกรรมการเรียนการสอนวันนี้ อาจารย์ให้นักศึกษาแต่ละกลุ่มที่สอนในหน่วยต่างๆ ของวันจันทร์ ออกมาสอนกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ หน้าชั้นเรียน เพื่อทดลองสอนให้เพื่อนๆ ดู เพื่อนำไปปรับใช้ในการออกฝึกประสบการณ์

        หน่วยอาหารดีมีคุณค่า
        (เคลื่อนไหวตามคำสั่ง)
        สาระ : ไข่ นม และผลไม้ เป็นอาหาร
        กิจกรรมพื้นฐาน : หาพื้นที่ของตนเอง โดยใช้อวัยวะได้แก่ ขา แขน การเท้าเอว
                     ตกลงจังหวะการเคาะ คือ
        • เคาะ 1 ครั้ง เดิน 1 ครั้ง , เคาะ 2 ครั้ง เดิน 2 ครั้ง
        • เคาะรัวๆ ให้เด็กๆ วิ่ง
        • เคาะ 2 ครั้งติดกัน ให้เด็กๆ หยุดอยู่กับที่ทันที
        กิจกรรมสัมพันธ์เนื้อหา
        1. เคลื่อนไหวตามคำสั่ง
                  ถ้าครูพูดว่านมให้เด็กๆ ตบมือ แล้วให้เด็กๆ ลองทำ
                  ถ้าครูพูดว่าไข่ ให้เด็กๆ กระโดด
                  ถ้าครูพูดว่าผลไม้ ให้เด็กๆ นั่งลง
        2. ให้เด็กปฏิบัติซ้ำ
        กิจกรรมพักคลายกล้ามเนื้อ : เด็กๆ จับมือกันเป็นวงกลม แล้วบีบนวดผ่อนคลาย
        ข้อเสนอแนะ : การเดินสามารถใช้ส่วนต่างๆ ของร่างกายได้ เช่น เดินด้วยปลายเท้า เดินด้วยส้นเท้า 






        หน่วยใต้ร่มเงาไม้
        (เคลื่อนไหวตามคำสั่ง)
        สาระ : ต้นไม้มีหลายชนิด ได้แก่ ต้นโพธิ์ ต้นมะม่วง ต้นหูกระจง ต้นลีลาวดี
        กิจกรรมพื้นฐาน : หาพื้นที่ของตนเอง โดยใช้อวัยวะได้แก่ ขา แขน การเท้าเอว
        ตกลงจังหวะการเคาะ คือ
        • เคาะจังหวะปกติ ให้เด็กๆ กระโดดไปตามจังหวะการเคาะ
        • เคาะจังหวะรัวๆ ให้เด็กๆ วิ่ง
        • เคาะจังหวะช้า ให้เด็กๆ กระโดด ช้าๆ
        • เคาะ 2 ครั้งติดกัน ให้เด็กๆ หยุดอยู่กับที่
        กิจกรรมสัมพันธ์เนื้อหา
        1. เคลื่อนไหวตามคำสั่ง
        ครูกำหนดมุมให้เด็กๆ มี 4 มุม 
                ถ้าครูพูดว่าต้นมะม่วง ให้เด็กๆกระโดดไปมุมที่ 1 
                ถ้าครูพูดว่าต้นโพธิ์ ให้เด็กๆกระโดดไปมุมที่ 2
                ถ้าครูพูดว่าต้นหูกระจง ให้เด็กๆกระโดดไปมุมที่ 3
                ถ้าครูพูดว่าต้นลีลาวดี ให้เด็กๆกระโดดไปมุมที่ 4
        2. ให้เด็กปฏิบัติซ้ำ
        กิจกรรมพักคลายกล้ามเนื้อ : เด็กๆ จับมือกันเป็นวงกลม แล้วบีบนวดผ่อนคลาย
        ข้อเสนอแนะ : การกระโดดไม่เหมาะสมกับการใช้จังหวะช้า






        หน่วยตัวฉัน
        (เคลื่อนไหวตามมุม)
        สาระ : ตา หู จมูก ปาก เป็นอวัยวะส่วนหนึ่งของร่างกาย
        กิจกรรมพื้นฐาน : หาพื้นที่ของตนเอง โดยใช้อวัยวะได้แก่ ขา แขน การเท้าเอว
        ตกลงจังหวะการเคาะ คือ
        • เคาะจังหวะปกติ ให้เด็กๆ เดินไปตามจังหวะการเคาะ
        • เคาะจังหวะรัวๆ ให้เด็กๆ วิ่ง
        • เคาะจังหวะช้า ให้เด็กๆ เดินช้าๆ 
        • เคาะ 2 ครั้งติดกัน ให้เด็กๆ หยุดอยู่กับที่
        กิจกรรมสัมพันธ์เนื้อหา
        1. เคลื่อนไหวตามคำสั่ง
        ครูกำหนดมุมให้เด็กๆ มี 4 มุม ได้แก่ คลีนิคตา คลีนิคหู คลีนิคจมูก คลีนิคปาก
                ถ้าครูพูดว่าตา ให้เด็กๆเดิน ไปคลีนิคตา 
                ถ้าครูพูดว่าหู ให้เด็กๆเดิน ไปคลีนิคหู
                ถ้าครูพูดว่าจมูก ให้เด็กๆเดิน ไปคลีนิคจมูก
                ถ้าครูพูดว่าปาก ให้เด็กๆเดิน ไปคลีนิคปาก
        2. ให้เด็กปฏิบัติซ้ำ
        กิจกรรมพักคลายกล้ามเนื้อ : เด็กๆ จับมือกันเป็นวงกลม แล้วบีบนวดผ่อนคลาย
        ข้อเสนอแนะ : การกำหนดมุมควรเสริมเนื้อหาที่ทำให้เด็กเกิดการเรียนรู้ที่เหมาะสม




        หน่วยผลไม้เพื่อสุขภาพ
        (เคลื่อนไหวประกอบเพลง)
        สาระ : ผลไม้มีหลายชนิด ได้แก่ แอปเปิ้ล มะละกอ กล้วย ส้ม
        กิจกรรมพื้นฐาน : หาพื้นที่ของตนเอง โดยใช้อวัยวะได้แก่ ขา แขน การเท้าเอว
        ตกลงจังหวะการเคาะ คือ
        • เคาะจังหวะปกติ ให้เด็กๆ กระโดดขาเดียวไปตามจังหวะการเคาะ
        • เคาะจังหวะรัวๆ ให้เด็กๆ กระโดดเร็วๆ
        • เคาะจังหวะช้า ให้เด็กๆ กระโดดช้าๆ 
        • เคาะ 2 ครั้งติดกัน ให้เด็กๆ หยุดอยู่กับที่
        กิจกรรมสัมพันธ์เนื้อหา
        1. เคลื่อนไหวผู้นำผู้ตาม
              ครูให้เด็กจับกลุ่ม 5 คน แล้วนั่งเป็นแถวตอนลึก
        2. ครูร้องเพลง แอปเปิ้ล มะละกอ กล้วย ส้ม ให้เด็กๆฟัง พร้อมท่าทางประกอบ
        3. ให้เด็กแต่ละกลุ่ม ช่วยกันคิดท่าเพลงของกลุ่มตนเอง
        4.แต่ละกลุ่มออกมาแสดงร้องและเต้นที่ด้านหน้า
        กิจกรรมพักคลายกล้ามเนื้อ : เด็กๆ ต่อแถวกัน บีบนวดกล้ามเนื้อ
        ข้อเสนอแนะ : การกระโดดไม่เหมาะสมกับการใช้จังหวะช้า และครูควรใช้เวลา 20 นาทีให้คุ้มค่า










        หน่วยประสาทสัมผัสทั้ง5
        (เคลื่อนไหวตามมุม)
        สาระ : ตา หู จมูก ลิ้น เป็นอวัยวะที่รับประสาทสัมผัส
        กิจกรรมพื้นฐาน : หาพื้นที่ของตนเอง โดยใช้อวัยวะได้แก่ ขา แขน การเท้าเอว
        ตกลงจังหวะการเคาะ คือ
        • เคาะจังหวะปกติ ให้เด็กๆ เดินไปตามจังหวะการเคาะ
        • เคาะจังหวะรัวๆ ให้เด็กๆ วิ่ง
        • เคาะจังหวะช้า ให้เด็กๆ เดินช้าๆ 
        • เคาะ 2 ครั้งติดกัน ให้เด็กๆ หยุดอยู่กับที่
        กิจกรรมสัมพันธ์เนื้อหา
        1. เคลื่อนไหวตามคำสั่ง
        ครูกำหนดมุมให้เด็กๆ มี 4 มุม ได้แก่ ร้านแว่นตา ร้านลำโพง ร้านน้ำหอม ร้านอาหาร
                ถ้าครูพูดว่าตา ให้เด็กๆเดิน ไปที่ร้านแว่นตา
                ถ้าครูพูดว่าหู ให้เด็กๆเดิน ไปที่ร้านลำโพง
                ถ้าครูพูดว่าจมูก ให้เด็กๆเดิน ไปที่ร้านน้ำหอม
                ถ้าครูพูดว่าปาก ให้เด็กๆเดิน ไปที่ร้านอาหาร
        2. ให้เด็กปฏิบัติซ้ำ
        กิจกรรมพักคลายกล้ามเนื้อ : เด็กๆ จับมือกันเป็นวงกลม แล้วบีบนวดผ่อนคลาย
        ข้อเสนอแนะ : การกำหนดมุมควรเสริมเนื้อหาที่ทำให้เด็กเกิดการเรียนรู้ที่เหมาะสม









        หน่วยผีเสื้อ
        (เคลื่อนไหวตามข้อตกลง)
        สาระ : ผีเสื้อมีหลายชนิด
        กิจกรรมพื้นฐาน : หาพื้นที่ของตนเอง โดยใช้อวัยวะได้แก่ ขา แขน การเท้าเอว
        ตกลงจังหวะการเคาะ คือ
        • เคาะจังหวะปกติ ให้เด็กๆ บินไปตามจังหวะการเคาะ
        • เคาะจังหวะรัวๆ ให้เด็กๆ บินเร็วๆ
        • เคาะจังหวะช้า ให้เด็กๆ บินช้าๆ 
        • เคาะ 2 ครั้งติดกัน ให้เด็กๆ หยุดอยู่กับที่
        กิจกรรมสัมพันธ์เนื้อหา
        1. เคลื่อนไหวตามคำสั่ง
            ครูให้เด็กๆ ทำท่าทางเลียนแบบผีเสื้อบินไปรอบๆ ห้อง
        2. ครูสั่งให้เด็กๆ จับกลุ่ม
        3. ให้เด็กๆ ปฏิบัติซ้ำ
        กิจกรรมพักคลายกล้ามเนื้อ : เด็กๆ นอนราบ ผ่อนคลาย





        หน่วยบ้านแสนรัก
        (เคลื่อนไหวตามมุม)
        สาระ : บ้านมีหลายชนิด แต่ละชนิดทำจากวัสดุที่แตกต่างกัน
        กิจกรรมพื้นฐาน : หาพื้นที่ของตนเอง โดยใช้อวัยวะได้แก่ ขา แขน การเท้าเอว
        ตกลงจังหวะการเคาะ คือ
        • เคาะจังหวะปกติ ให้เด็กๆ เดินด้วยปลายเท้าตามจังหวะการเคาะ
        • เคาะจังหวะรัวๆ ให้เด็กๆ วิ่ง
        • เคาะจังหวะช้า ให้เด็กๆ เดินด้วยปลายเท้าช้าๆ 
        • เคาะ 2 ครั้งติดกัน ให้เด็กๆ หยุดอยู่กับที่
        กิจกรรมสัมพันธ์เนื้อหา
        1. เคลื่อนไหวตามคำสั่ง
        ครูกำหนดมุมให้เด็กๆ มี 4 มุม 
                ถ้าครูพูดว่าบ้านไม้ ให้เด็กๆเดิน ไปมุมที่ 1 
                ถ้าครูพูดว่าบ้านปูน ให้เด็กๆเดิน ไปมุมที่ 2 
                ถ้าครูพูดว่าบ้านดิน ให้เด็กๆเดิน ไปมุมที่ 3 
                ถ้าครูพูดว่าฟาง ให้เด็กๆเดิน ไปมุมที่ 4 
        2. ให้เด็กปฏิบัติซ้ำ
        กิจกรรมพักคลายกล้ามเนื้อ : เด็กๆ จับมือกันเป็นวงกลม แล้วบีบนวดผ่อนคลาย
        ข้อเสนอแนะ : การกำหนดมุมควรเสริมเนื้อหาที่ทำให้เด็กเกิดการเรียนรู้ที่เหมาะสม





        Skills
        • ทักษะการฟัง
        • ทักษะการคิด
        • ทักษะการต่อยอดความรู้
        • ทักษะการคิดอย่างเป็นระบบ
        • ทักษะการคิดอย่างมีแบบแผน
        Self assessment


        • เข้าเรียนตรงเวลา 
        • แต่งกายถูกระเบียบ 
        • มีส่วนร่วมในการเรียนการสอน

        Evaluate friends


        • เข้าเรียนตรงเวลา
        •  ตั้งใจเรียน

        Teacher Evaluation


        • เข้าสอนตรงเวลา แต่งกานสุภาพเหมาะสม
        • มีการวางแผนการสอน

        Classify


        • ห้องเรียนสะอาดกว้าง  
        • บรรยากาศเหมาะสมกับการเรียน

        Record 15 Tuesday 3 may 2018

        Record 15 Tuesday 1 may 2018 knowledge  อาจารย์แนะนำการเก็บผลงานของการฝึกสอน แนะนำเนื้อหาอ้างอิงจากหลักสูตรปฐมวัย 2560 แนะแนว...

        My Melody Kawaii My Melody Kawaii